วันศุกร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2557


PS Vita - Dragon Ball Z: Battle of Z

ดราก้อนบอลภาคเครื่อง PS VITA นี้ เป็นเกมส์ที่ทำมาจากการ์ตูนเรื่อง Dragonball Z และมีตัวละครเสริมที่มาจากภาคพิเศษ ซึ่งก็คือ ภาค the movie (Battle of God) ซึ่งในภาคนี้ จะต่างไปจากภาคอื่นๆ คือ ต้องมีตัวละคร 4 ตัว ถึงจะสามารถเล่นได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับว่า อยู่ในเนื้อเรื่องที่เท่าไหร่ (เมื่อจบเกมส์ 1 รอบจะสามารถเลือกตัวละครตัวไหนก็ได้เพื่อต่อสู้) ซึ่งในเนื้อเรื่องกะจะมีฉากต่อสู้ทั้งหมด 39 ฉาก และ ฉากพิเศษอีก 21 ฉาก (ฉากพิเศษจะสามารถปลดล็อคตัวละคร เช่น God Goku หรือ Beerus )


ในระบบเกม จะสมารถ set Card พลัง เพื่อเพิ่มความสามารถให้แก่ตัวละครได้ เรียกว่าระบบ Card Power เมื่อผู้เล่นสามารถเคลียฉากแต่ละฉากสำเร็จผู้เล่นจะมีโอกาสได้รับ Card Power ตามจำนวน Grade ที่ได้ เช่น SS ได้ rare card 3 ใบ , S ได้ Normal 3 ใบ , A ได้ 2 ใบเป็นต้น


เมื่อ Set Card เข้าไปในตัวละครนั้น พลังจะสูงขึ้น และ แต่ละตัวละครบางตัวบางค่าพลังสามารถใส่ Card Power ได้ถึง 5 ใบ ทำให้สามารถ เพิ่ม status หรือ เน้น status หนักไปทางสายตัวเองได้เลย

สายต่อสู้จะมี 4 สาย คือ Melee , Support , Interferer , Ki blast

ซึ่ง สาย Melee จะเน้นด้านการต่อยเป็นหลัก
สาย Ki Blast เน้นไปทางการปล่อยพลัง
สาย Support มีสกิลฟื้นพลัง
สาย Interferer มีสกิลสถานะผิดปกติ และ ก่อกวนได้อย่างดี



ตัวละครแต่ละตัวจะมีค่า Retry คือ เมื่อเลือดหมดจะฟื้นคืนชีพได้ ตามจำนวนของตัวละครนั้นๆ ยกตัวอย่างเช่น Goku ในร่าง SS2 จะมี Retry 1 ครั้ง ซึ่งก็หมายความว่าในทีมสามาชิก สามารถตายได้ 1 ครั้ง จะตายก็ต่อเมือเลือดหมดแล้วนับถอยหลัง 5 วินาที หากช่วยเพื่อนไม่ทัน เพื่อนจะสูญเสีย retry 1 ครั้ง Goku ในร่าง SS3 จะมี Retry 0 ซึ่งก็คือเมื่อตายแล้วจะฟื้นพลังไม่ได้

อย่างไรก็ตามค่า retry จะคิดรวมกันทั้งทีม หากในทีมท่านมี retry 6 ครั้งนั้นก็หมายความว่า ต้องมีการตายอย่างน้อยในทีมท่าน 6 ครั้ง ถึงจะมีโอกาสแพ้

ENERGY : แถบสีเหลือบนจอคืออะไร?
คือ แถบพลังเมื่อเราโดนโจมตีหรือโจมตีศัตรู แถบนี้เมื่อเพิ่มขึ้นเป็น 25% ค่า Ki ของเราจะถูกเพิ่มเป็น 150% และเมื่อ Ennergy ถึง 50% ค่า Ki ของเราจะเพิ่มเป็น 200% ทำให้สามารปล่อยท่าไม้ตายได้

และเมื่อจบเกมส์จะมีโอกาสเพิ่ม PP คือ ค่า Premium Point ไว้สำหรับซื้อการ์ดที่ไม่ดรอบตามฉาก


ระบบออนไลน์กับผู้เล่น : ระบบนี้ศัตรูจะเก่งขึ้นมากถึง 2-3 เท่าตามจำนวนผู้เล่นในทีม การแบ่งหน้าที่กันเป็นหัวใจในการผ่านฉาก สุดท้ายขอให้สนุกกับเกมส์นะครับ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น